Thursday 27 October 2016

LOÀI LAN THỦY TINH NHƯ TRONG TRUYỀN THUYẾT



LOÀI LAN THỦY TINH NHƯ TRONG TRUYỀN THUYẾT


Tại trạm dừng chân trên hành trình leo núi ở Thiểm Tây, Trung Quốc, một người đàn ông bất ngờ phát hiện ra một loài hoa kỳ lạ. Ban đầu anh không biết đó là loài hoa gì. Anh chỉ thấy bề ngoài của bông hoa được bao bọc bởi một lớp màng mỏng, nhìn bông hoa giống như món sủi cảo tôm, nhưng bên trong có màu lạ. Anh rất ngạc nhiên nên chụp một tấm ảnh để làm tư liệu hỏi thông tin từ các chuyên gia.

hoa-1


Ngoài những bông có màu hồng, loài hoa này còn có những bông hoa có khả năng phát sáng, nhìn chúng giống như những bóng đèn nhỏ. Thân của cây hoa cũng rất đẹp. Anh nhớ lại, dường như loài cây này đã được mô tả trong một cuốn tiểu thuyết nào đó. Vì thế anh càng muốn tìm hiểu về lai lịch của chúng.


hoa-2



Vì bị sắc đẹp của loài hoa này hấp dẫn, anh đã ngắt một bông mang về nhà để nghiên cứu. Nhưng một cảnh tượng bất ngờ xuất hiện, sau khi anh ngắt xuống, bông hoa lập tức đổi sang mầu đen, đồng thời chảy ra giọt nhựa cây trong suốt như giọt sương. Nhìn thấy cảnh tương như vậy, anh vô cùng chấn động và hoảng sợ.

hoa-3


Sau khi về nhà, anh liền gặp chuyên gia để tìm hiểu về loài hoa lạ này. Các nhà nghiên cứu thực vật cho biết, đây là một giống hoa thuộc họ hoa lan, tên của nó là “Lan thủy tinh”. Loài cây này rất hiểm gặp, nó còn có cái tên khác như “Mộng hoa lan”, “U linh thảo”. Loài thực vật này là ký sinh trùng mọc trên nấm hoại sinh, gốc và rễ của cây tương tự như cây nấm.


hoa-5

Lan thủy tinh rất dễ bị tàn héo, chúng sinh trưởng và phát triển tại những khu vực có lá cây khô ẩm ướt và âm u. Hình ảnh của loài hoa này đã được mô tả trong bộ tiểu thuyết võ hiệp “Hoa của Minh Giới” (hoa của thế giới ngầm), hay “Hoa của thế giới chết” (Death Flower). Trong tiểu thuyết, loài hoa này có được năng lực cải tử hồi sinh, nó mang theo sức mạnh siêu nhiên khiến nhiều người thèm muốn. Nhưng đó là trong tiểu thuyết, ngoài đời thực, loài hoa này không có những năng lực siêu nhiên như vậy.

hoa-4


Lan thủy tinh sinh trưởng trong điều kiện rất đặc thù, rất khó để cấy ghép, tuy nhiên nếu biết được thói quen sinh trưởng thì cũng có thể cấy trồng loài hoa này.

hoa-6

Lan thủy tinh yêu thích sinh trưởng ở giữa rừng núi, trong khu vực u ám ẩm ướt. Nó cũng chính là một loài nấm đặc biệt. Bởi vì, nó không cách nào tự tiến hành quang hợp và phải dựa vào điều kiện môi trường bên ngoài. Vì vậy, nó sinh trưởng và phát triển trong điều kiện rất khắt khe.

hoa-7