Sunday 2 March 2014

VÀI MẪU CHUYỆN VUI CUẢ KIM CHI




CHA NÀO CON NẤY


Trên một chuyến xe đò về miền Tây, có một anh chàng móc túi chuyên nghiệp, ngồi cạnh một cô gái cũng lại là dân móc túi, sau khi tìm hiểu rõ về nhau... một thời gian không lâu họ đã kết thành vợ thành chồng.
Ít lâu sau cô mang thai, đến ngày lâm bồn phải nhờ đến bà mụ đỡ đẻ... Lại xảy ra một điều lạ: một cậu bé kháo khỉnh vừa ra đời, miệng lại cười khăng khắc, một tay nắm chặt các ngón tay và đưa lên cao, bà mụ sanh và cả hai vợ chồng rất lo lắng, không biết tại sao lại quái lạ đến thế?! Kéo tay thằng bé xuống mãi vẫn không được, giã vào miệng mà nó vẫn cứ tươi cười:
"ha..há..." Khi bà mụ đã ra về, cô vợ bèn thử kéo tay thằng bé xuống, không ngờ thật là dể dàng và mở các ngón tay con ra... cả hai cùng khinh ngạc đồng kêu lên:"trời  ơi, chiếc cà rá vàng của bà mụ!"


Kim Chi






THUỐC TRỊ BỆNH

Có một bà lão tuổi ngoài bảy mươi, sống một mình tại miền Tây Sydney, vì lớn tuổi nên bị chứng ho hen, tiểu són... Bà đi chợ mỗi ngày, hể nghe ai nói có thuốc Bắc nào hay là bà mua ngay. Một hôm tình cờ đi ngang qua một quầy hàng, nghe có người nói "con Hải... Trị  bệnh ho hen rất hay "bà lẩm bẫm" Hải gì đây ta?! Mình nghe không rõ lắm "Bà bèn vào tiệm thuốc Bắc nói với người  thanh niên trẻ:"cậu ơi! dùm bán cho tui vài con Hải Tặc đi..." người thanh niên trẻ cười rộ và trả lời nhanh:
"Bác ơi! Con Hải Mã  dùng để trị bệnh, còn Hải Tặc chuyên môn làm chuyện bất lương!  Bác muốn mua con nào? "Biết mình đã sai, bà cất tiếng cười vang...

Kim Chi




KÍNH THƯA THẦY


Một buổi sáng, tại lớp 6A3, thằng Tèo không biết ăn nhằm thứ gì...? Sao cứ đau bụng hoài , 2   giờ đầu là môn Toán , lớp rất căng thẳng vào giờ này , đa số là lười biếng không chịu làm bài tập ở nhà. Thầy P. vào lớp với dáng điệu thật nghiêm và bảo: "tuần trước tôi có cho bài tập, sẽ gọi tên vài em lên để kiểm tra...
Tôi thì toát mồ hôi tay ( vì môn này mình rất dở...) Th
ật may mắn quá là tôi thoát nạn... Rồi lần lượt  1.., 2.., 3.., 4..., chẳng có em nào làm bài cả!

Thầy giận dữ quát to: "vậy hôm nay em nào, có làm bài tập ở nhà thì đưa tay lên"
Từ cuối lớp không dằn được cơn.... Thằng Tèo giơ tay một cách mạnh bạo.
Thầy nói: " em Tèo hôm nay giỏi lắm ".
Tèo đáp nhanh:" dạ..! không! không!.. kính thưa thầy: cho em xin ra ngoài để đi tiêu..."
Cả lớp cười ầm lên... Xoá tan bầu không khí thật nghẹn thở...

Kim Chi



CON ÔNG CON BÀ

Có cặp vợ chồng chấp nối nọ: người chồng có đứa con riêng là con Te, người vợ cũng có đứa con riêng là thằng Tua, hai người có đứa con chung là thằng Ti.
Từ ngày có mặt của thằng Ti ( đã 5 năm ) tình thương dành cho chúng nó vơi đi rất nhiều, hai đứa nó ức lắm , bèn bàn với nhau: " tao với mầy nhào vô đánh thằng Ti cho bỏ ghét " thế rồi:
Te Tua Tấn Tới Tán Ti T
ới Tấp... - Ti Tức Tối Tiểu Tiện... Bà mẹ bước vào nhà bất thình lình trông thấy... vội chạy ngược ra sân, với vẻ vô cùng khẩn trương: "anh ơi! anh ơi! vào đây mà coi: con anh, con em, đánh con của chúng ta kìa!..."

Kim Chi





XÃ XỆ SANG SÔNG


Trong một quán cà phê bên vệ đường, có 2 anh bạn lâu ngày không gặp, họ trò chuyện không ngớt... Anh Tỏi khoe với anh Ớt: tui có biệt tài là dùng chữ X và S tả thành một câu chuyện, anh bạn hãy xem đây:
"Sáng Sớm Sương Xuống Xã Xệ Xuống Xuồng Sang Sông Xực: X
ương Sườn, Sương Sáo,

Xá Xiếu, Xã Sống, Sâm Xanh, Xúc Xích Sỏ Sâu, Sọ Sóc Sảm Sì - Xực Xong Xã Xệ Xàng Xê
Xem Xét
 Xì Sín - Xã Xệ Xin Bớt ".

Anh Ớt reo lên:" ủa! sao có chữ Bớt vậy, lạc quẻ rồi!!!
Anh Tỏi cười nói:" ý quên Xin S
t, tại tui nói nhanh quá, nên bị Lẹo Lưỡi, xin lỗi! xin lỗi..."

Kim Chi