Tuesday 17 November 2015

BÁNH BÒ NƯỚNG KHÔNG TRỨNG




BÁNH BÒ NƯỚNG KHÔNG TRỨNG

Mời các bạn hãy vào bếp với món bánh bò nướng không dùng trứng. Món này giúp các bạn ăn chay có thể dùng được, và giúp các bạn không thích mùi trứng trong bánh bò sẽ cảm thấy thoải mái hơn khi ăn. Cách làm đơn giản nhưng rất ngon, các bạn có thể dùng khuôn to hoặc từng khuôn bé đều được. Công thức bánh bò nướng không trứng :

Nguyên liệu:

Hỗn hợp 1:

- 100 gr bột gạo
- 50 gr bột năng
- 3 gr men nâu (instant dry yeast)
- 100 gr nước cốt dừa
- 50 gr nước lọc

Hỗn hợp 2:

- 150 gr nước cốt dừa
- 135 gr đường (có thể gia giảm tùy khẩu vị nhưng ít ngọt quá sẽ giảm bớt phần rễ tre)
- 2 gr men nâu (instant dry yeast)
- Vanilla


Cách làm:

- Trộn tất cả hỗn hợp 1 vào tô sau đó nhồi mịn hỗn hợp chỉ cần dùng thìa gỗ trộn nhồi cho thành khối mịn là được, đậy kín cho vào ủ 30- 40 phút (tùy khí hậu nóng hay lạnh, nên khi ủ lần 1 thời gian ủ 30 phút là tốt nhất).
- Khi hỗn hợp 1 ủ khoảng 25 phút thì bắt đầu làm với hỗn hợp 

2.
- Cho phần nước cốt dừa và đường vào microware  1 phút,  lấy ra trộn đều cho tan đường cho hỗn hợp nước nguội bớt. Hỗn hợp lúc này hơi ấm tay là được, cho men nâu và vanilla vào trộn đều cho men nở khoảng 10 phút.
- Lúc này thì hỗn hợp 1 đã ủ thời gian nở. Khi dùng muỗng đảo khối bột lúc này bạn sẽ thấy đã có khoảng cách rễ tre trong khối bột ngắn. Trộn hỗn hợp 1 và hỗn hợp 2 vào với nhau đảo đều. Dùng rây để khuấy múc lên múc xuống cho đến khi hỗn hợp đồng nhất. Đậy kín ủ khoảng 30 phút nữa khi thấy hỗn hợp nổi sủi tăm nhẹ là được. Lưu ý lúc này thời gian ủ chỉ cần thấy bột nổi sủi tăm li ti là được, sủi tăm càng to thì kích thước rễ tre càng to, các bạn nên canh theo thời tiết nơi các bạn ở, để độ sủi tăm vừa ý. Khi chỉ cần thấy độ nổi của bột li ti như đầu kim là ra bánh đẹp nhất.
- Bật lò 200độ C cho lò thật nóng, cho khuôn vào nóng thật nóng. Lấy khuôn ra cho dầu ăn vào tráng xung quanh thành khuôn, cho khuôn đã tráng dầu trở lại vào lò cho dầu nóng. Đổ hỗn hợp bột vào khuôn qua rây. Cho vào lò nướng, nướng 40-45 phút. Tùy khuôn lớn nhỏ, biết bánh chín bằng cách xăm tăm vào bánh, khi thấy cây tăm khô ráo là được .

Chúc các bạn thành công và ngon miệng.