Tuesday 25 June 2019

LUNG LINH XUÂN HẠ ( Trần Vấn Lệ )



LUNG LINH XUÂN HẠ


Sáng hôm nay không biết Xuân hay Hạ. Hồn ngẩn ngơ bay giữa Hạ và Xuân. Vài con bướm thẩn thơ trên mấy nụ hoa hồng, có một đóa hoa hồng màu trắng...

Màu của hoa hay màu của nắng? Màu áo em hay màu của ngày xưa? Nửa năm rồi, trời chửa đổi mùa! Nghe mát đó, nghe nồng nàn cũng đó!

Tôi ngó xa, ngó xa, xa, ngoài ngõ... xe bus vừa dừng bánh, khói bay bay. Xe bus đi, ngày đuổi tiếp theo ngày. Cô hàng xóm chắc đang trên xe bus?

Tôi tự hỏi tại sao mình "ốt dột", nhớ bâng quơ rồi đắm đuối một người... Mây buồn buồn trước ngõ trôi trôi. Hoa bìm bịp leo lên bờ giậu tím...

Ôi màu hoa, màu hoa màu kỷ niệm... Bàn tay ngà ai nắm mãi ngày xanh? Áo dài em, chiếc áo trắng nữ sinh... chừ khôn lớn cất theo tình vĩnh cữu?

Sáng hôm nay... bình thường. Chim líu ríu.  Chim chào nhau rồi cũng bay hết rồi. Xuân hay Hạ, nắng và sương chơi vơi. Lửng lơ trời Xuân Hạ dễ thương ơi!

*

Tôi gửi em, thương nhé trên đời, trong lòng dạ, trong tim... Bài Thơ Mới. Rất xa xôi tôi không nghe em nói... chỉ tiếng còi tàu vừa tới gọi bình minh!

Trần Vấn Lệ

Image result for cô gái mùa xuân