Thursday 6 August 2020

NHỮNG ĐIỀU, MẸ CẤM THỜI BÉ… - Nguyên-Tử (Thơ đen)

NHỮNG ĐIỀU,
MẸ CẤM THỜI BÉ…


*Điều 1:
Không được chui qua sợi dây phơi đồ!
Sợ sau này sẽ học-hành ngu-ngơ,
Nhưng tôi, vẫn cứ lén bà chui tuốt!
Nên chi bi chừ, trở thành khù-khờ..?!

*Điều 2: 
Không rửa mặt trong cái thau giặt quần!
Hơi đàn bà là ám-khí hôn-quân?
 Mày con trai, không nên dùng thau ấy!
Tôi, cái nào cũng rửa mặt…lẫn chân?

Có làm vua đâu, mà sợ "hôn-quân"?
Nên cứ rửa tưới…khi mình thấy cần,
Biết đâu, lớn lên trúng con vợ ác,
Nó sẽ sai mình xài thau giặt quần?

*Điều 3:
Cấm không được phép ăn cơm bằng đĩa, 
Sợ mai này, con gái chúng phỉnh-phờ?
Rất lạ thay, lịnh này tôi làm tốt,
Nhưng lớn lên, bị gái gạt đến khờ!?

Có lẽ vì tưởng ai, cũng như mình,
Nên khi yêu người, tôi rất tận-tình,
Luôn-luôn …xô trái tim ra phía trước!
Nhưng đời, lộ cái máy tính nguyên-hình...!?

*Điều 4:
Ra ngõ, lỡ gặp đàn bà…
Phải nên né tránh, hoặc là thối lui…!
Chứ, đừng xắn tới như đui,
Mày sẽ phải bị… xui suốt ngày..!?

Lớn lên, khi mặt hơi dày…!
Tôi lại khoái gặp đàn bà, mới zui …?!
Gặp càng nhiều, đời càng tươi,
Phái đẹp, sao lại nở lui, hả trời…?

Adam một mình, buồn ơi!
Nên,Chúa phải nặn tức thời Eva...?
Hai người hủ-hỉ, lân-la,
Mới sinh ra cõi người ta bi chừ..?!

Dù đội mũ gai, đứ-đừ…
Adam vẫn khoái có người cạnh bên…?
Còn hơn thui-thủi “mình ên”…
Thà ở  Địa-ngục, đừng lên Thiên-đàng…??!


*Nguyên-Tử (Thơ đen)