Sunday 17 June 2018

10 LỢI ÍCH KHI UỐNG NƯỚC NÓNG VÀO BUỔI SÁNG


10 LỢI ÍCH KHI UỐNG NƯỚC NÓNG VÀO BUỔI SÁNG


Bất kỳ ai cũng đều biết được sự cần thiết của nước đối với cơ thể. Các chuyên gia cũng khuyên mọi người nên uống ít nhất 7 đến 8 ly nước mỗi ngày.
Tuy nhiên, hầu hết chúng ta thường thích nước lạnh hoặc bình thường để thỏa mãn cơn khát chứ rất ít ai tự dưng uống nước nóng.
Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng uống nước nóng hoặc mang lại một số lợi ích đối với sức khỏe làm cho bạn cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng cho ngày mới
Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn 10 lợi ích bất ngờ khi uống nước nóng vào buổi sáng:

1. Hỗ trợ giảm cân
Uống nước nóng vào buổi sáng là một giải pháp tuyệt vời để giảm cân. Nếu bạn đang có ý định giảm cân an toàn, hãy thử uống nước nóng vào buổi sáng mỗi ngày. Nó thúc đẩy sự trao đổi chất của cơ thể và giúp phá vỡ các mô mỡ dưới da.
Đặc biệt, nếu bạn thêm chanh và mật ong vào cốc nước nóng, thì đây là thức uống giảm cân tuyệt vời và được người người ưa thích.

2. Tốt cho hệ tiêu hóa
Uống nước ấm thường xuyên vào buổi sáng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động bình thường. Điều này đã được chứng minh rằng uống nước lạnh sau bữa ăn làm thức ăn trong dạ dày trở nên khó tiêu, các chất dễ bị đông cứng.
Điều này tạo ra sự tích tụ mỡ trên thành ruột, dẫn đến ung thư đường ruột về lâu dài. Mặt khác, nếu bạn uống nước nóng sau bữa ăn sáng, nó có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và tốt cho dạ dày.



3. Cải thiện tuần hoàn máu
Uống nước nóng có thể giúp các cơ quan tuần hoàn như động mạch và tĩnh mạch ổn định hoạt động lưu thông máu trên toàn cơ thể. Đồng thời làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và huyết áp của bạn

4. Ngăn ngừa táo bón
Thiếu nước trong cơ thể có thể gây táo bón mãn tính, nhu động dạ dày ruột trở nên chậm hơn. Nếu uống nước nóng hoặc ấm vào buổi sáng khi dạ dày đang rỗng sẽ giúp ổn định nhu động dạ dày ruột, tăng quá trình tiêu hóa, làm mềm phân và đi ngoài ít đau đớn hơn.

5 . Giảm đau bụng kinh
Nước nóng cũng là phương thuốc tuyệt vời để điều trị chứng đau bụng kinh nguyệt. Thêm một số hạt carom vào nước nóng và uống, có tác dụng làm dịu co thắt vùng bụng.

6. Thải độc cơ thể
Lợi ích của việc uống nước ấm vào buổi sáng là giải độc cơ thể. Nước nóng làm nhiệt độ cơ thể tăng lên và khiến bạn đổ mồ hôi. Quá trình này giúp đào thải độc tố bên trong cơ thể ra ngoài hiệu quả. Bạn cũng có thêm ít chanh và mật ong để gia tăng hiệu quả.

7. Cải thiện nghẹt mũi và cổ họng
Hít sâu và uống nước nóng vào buổi sáng giúp làm dịu xoang bị tắc nghẽn và thậm chí là nhức đầu xoang. Vì nước nóng làm ẩm vùng tích tụ nhầy, làm cho đờm ở cổ họng dễ long ra. Đồng thời giảm được tình trạng đau cổ họng.

8. Chậm quá trình lão hóa
Bằng cách uống nước nóng thường xuyên vào buổi sáng, bạn có thể ngăn ngừa lão hóa sớm và có làn da tươi trẻ, trắng sáng và mịn màng hơn. Không chỉ cung cấp độ ẩm cho da mà còn làm cho da trở nên săn chắc, đẹp và ngăn ngừa nếp nhăn.

9. Cải thiện làn da
Bằng cách uống nước ấm thường xuyên vào buổi sáng, cơ thể bạn được cung cấp đầy đủ lượng nước càn thiết. Điều này có tác dụng bổ sung độ ẩm cho da, tránh da bị khô ráp. Bạn có thể ngăn ngừa được mụn trứng cá và các rối loạn về da.

10. Làm dịu thần kinh
Uống nước nóng vào buổi sáng có thể làm dịu hệ thần kinh trung ương và tăng khả năng chịu đựng áp lực, căng thẳng. Điều này cũng sẽ giúp bạn thoát khỏi những cơn đau đầu, stress suốt cả ngày.