Thursday 6 September 2018

ÍCH LỢI CỦA CÁC LOẠI CÂY TRỒNG TRONG NHÀ




ÍCH LỢI CỦA CÁC LOẠI CÂY TRỒNG TRONG NHÀ


Nhiều người thường có suy nghĩ rằng cây cối chỉ nên trồng ở ngoài sân, vườn nhà. Tuy nhiên hiện nay với lối kiến trúc hiện đại, cây xanh có thể xuất hiện ở nhiều nơi: Trong bếp ăn, phía ngoài cửa sổ, hoặc cây xanh làm thành một “vách tường xanh” ngay phòng khách, thậm chí nó còn xuất hiện ngay cạnh ghế ngồi của bạn.
Màu xanh dịu mát, trong lành của lá cây bỗng chốc làm căn nhà thêm trong lành và thoáng đãng, không chỉ điều hòa khí hậu, mang lại vẻ tươi mát mà còn giúp phục hồi sinh khí cho nơi ở của gia đình bạn. Vậy hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của các loại cây trồng trong nhà nhé, chắc chắn sau đó bạn sẽ muốn thay đổi không gian sống trong chính căn nhà của mình đấy!

1. Cây xanh có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy
Cây xanh không chỉ mang giá trị thẩm mỹ trong việc làm đẹp cho ngôi nhà của bạn mà còn có ý nghĩa lớn về mặt phong thủy. Đã từ rất lâu, người phương Đông ngoài việc sử dụng cây cảnh để bài trí cho ngôi nhà của mình thì còn dùng nó để tăng vượng khí cho gia đình. Vì vậy, việc lựa chọn loài cây cũng như vị trí trồng, thiết kế chúng trong vườn nhà đều được tiến hành rất cẩn thận theo đúng quy luật của thuật phong thủy.
Theo quan niệm phong thủy, cây xanh có thể giúp bạn hóa giải những bất lợi của ngôi nhà. Một chậu cây cảnh xinh tươi đặt ở nơi ít di chuyển giống như tấm bình phong cản trở khí xấu cho ngôi nhà. Cây xanh còn được dùng hoá giải những điểm xấu trong không gian bằng những nguyên tắc nhất định như: dùng các loại cây lá bóng, thân thẳng, đặt ở các vị trí có ánh sáng, dùng các chậu cây để chắn các góc nhọn của bàn ghế và đồ đạc, tường, kính , chỉ dùng các chậu cây tươi tốt, phù hợp với điều kiện và nhiệt độ trong phòng, màu sắc của chậu cây và lá cây phải phù hợp với tông màu của ngôi nhà…

2. Cây cảnh trong nhà làm đẹp cho không gian sống
Hãy tưởng tượng, ngôi nhà của bạn chỉ toàn những bức tường gạch, trụ bê-tông hay những khung cửa nhôm kính chúng sẽ ngột ngạt biết chừng nào, dù bạn có dùng bao nhiêu máy lạnh hay quạt thông gió. Đưa cây cảnh nội thất vào nhà sẽ giúp ngôi nhà bạn thêm sinh động, tươi tắn hơn với màu sắc, kiểu dáng của chúng, tạo một không gian sống tuyệt vời cho mái ấm của bạn.

3. Cây xanh làm giảm căng thẳng
Ngoài chức năng thẩm mỹ, cây xanh còn giúp giảm strees, tạo tâm lý thoải mái. Theo một nghiên cứu gần đây nhất được tiến hành ở Na Uy và Thuỵ Điển trong môi trường văn phòng với 385 người đang làm việc cho thấy: Những người làm việc trong văn phòng có sự xuất hiện của cây xanh có tỉ lệ mắc các loại bệnh văn phòng thường gặp là 23% so với những văn phòng không có cây xanh.
Đối với nhà ở cũng vậy, việc nhìn ngắm một chậu cây cảnh nhỏ, có thể là chậu cảnh để bàn bạn sẽ khiến bạn cảm thấy mọi việc nhẹ nhàng, thư giãn hơn sau một ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Ngoài ra, cây xanh sẽ mang cảm giác về giá trị sống, sức sống cho con người, nhờ thế bạn cảm thấy khỏe khoắn, lạc quan hơn.

4. Cây cảnh trong nhà giúp cải thiện chất lượng không khí
Nhà là một khối không khí đóng, nhiều người cùng thở, toát ra hơi thở và chia sẻ bầu không khí nhỏ đó vì thế không khí sẽ ngột ngạt hơn khoảng không lồng lộng bên ngoài.
Cây xanh sẽ giúp chúng ta cải thiện chất lượng không khí trong nhà, chuyển đổi các khí độc hại bằng cách vận chuyển nó xuống đến tận rễ. Ban ngày, cây xanh sẽ hút độc tố cabonic và chuyển đổi thành oxy cho không khí, ngoài ra chúng còn hấp thụ các phân tử kim loại nặng và giữ chúng bên trong thân, vô hiệu hóa những chất độc hại như polyethylene và formaldehyde… được sinh ra từ các loại ván sàn, đồ nội thất trong gia đình.
Bên cạnh đó, cây xanh còn góp phần hạn chế tiếng ồn, che ánh nắng trực tiếp, làm tăng độ ẩm không khí khiến các chất có hại cho sức khỏe như bụi bẩn được loại bớt.