Tuesday 4 September 2018

MỘT NGÀY THĂM LẠI MÁI TRƯỜNG YÊU ( Trầm vân )



Khung Thơ Kim Quang


MỘT NGÀY THĂM LẠI MÁI TRƯỜNG YÊU


Tôi lại về đây với mái trường
Nghiêng xanh hàng điệp ngát làn hương
Những tiếng chim chuyền bay ríu rít
Chào tôi gió hát khúc yêu thương

Chào tôi lớp học lòng vui mở
Nhẹ vòng tay khép tiếng thưa thầy
Có tiếng mùa rơi qua rất nhẹ
Và tà áo lượn tuổi thơ ngây

Có tóc dài tóc ngắn quẩn quanh
Nụ cười nghiêng ánh mắt long lanh
Hương thu chừng bám trên vai áo
Và lá vàng rơi rất ngọt lành

Chào tôi kỷ niệm đưa tay vẫy
Có làn bụi phấn lướt qua vai
Những dòng phấn trắng đưa tay vẽ
Những tháng ngày vui nỗi nhớ dài

Có dòng mực tím tuổi ngây thơ
Áo trắng quần xanh bóng học trò
Trắng cả tâm hồn lòng suối mát
Xanh tới trời cao những ước mơ

Chào tôi đây C6... A 3
Đó D1... kia là AB
Nhặt tiếng cười vui còn sót lại
Tiếng gió mơn man nhẹ vỗ về

Chào tôi những tiếng hát liên hoan
Tất niên nhún nhẩy những nhịp đàn
Còn cháy bừng trong ngăn ký ức
Từng tràng tay vỗ đón xuân sang

Một ngày trở lại mái trường xưa
Thu vàng hương cúc nhẹ đong đưa
Một khoảng trời xanh ngan ngát gió
Ngát tiếng thời gian vẫy gọi mùa

Trầm Vân