Wednesday 5 February 2020

HỌP MẶT THẦY, CÔ & CHS HD NK 71 - 78, MỪNG XUÂN CANH TÝ - MÙNG 5 TẾT , ST

HỌP MẶT THẦY, CÔ & CHS HD NK 71 - 78, MỪNG XUÂN CANH TÝ - MÙNG 5 TẾT 
TẠI NHÀ HÀNG: HƯNG LỘC PHÁT - NGÀY 29.01.2020, SÓC TRĂNG



Có sự hiện diện của: cô Hồ Ánh Nguyệt, cô Phan Thị Kim, cô Trần Nữ và thầy Mai Thành Lân














HỌP MẶT THẦY, CÔ & CHS HD NK 71 - 78, MỪNG XUÂN CANH TÝ - MÙNG 5 TẾT 
 TẠI NHÀ HÀNG: HƯNG LỘC PHÁT - NGÀY 29.01.2020, SÓC TRĂNG

PHOTO BY LÂM QUỐC TRUNG (HD nk 71- 78, Thầy dạy Toán HD...)


******

HỒN NHIÊN TUỔI 60

Người ta hay kháo nhau: Về già đôi khi lại giống như con nít! Ấy là muốn nói đến tình trạng người lớn tuổi gặp chứng Alzheimer, bị "lẫn" mà biểu hiện là quên trước quên sau, nhiều khi đang nói thì nín ngang mà có hỏi tiếp thì câu trả lời sẽ là: Đứt băng rồi! Hoặc có những cử chỉ, lời nói rất vô tư y như trẻ nhỏ vậy.

Thế nhưng ở chúng tôi (những cựu học sinh Hoàng Diệu niên khóa 1971-1978) thì việc "giống con nít" hoàn toàn không phải do Alzheimer mà chỉ khi bạn bè gặp nhau rồi cùng "Quay về kỷ niệm lúc còn học sinh" mà thôi. Như ngày mùng 5 Tết Canh Tý này, ngày mà chúng tôi đã lập trình một cách mặc định là Họp mặt thường niên của khóa. Cho nên dù có công có việc, dù ở xa lơ xa lắc thì mỗi người tự thu xếp để nhín chút thời gian cho bạn học cũ - những đứa bạn mà nếu đi học đúng tuổi thì năm nay vừa tròn một vòng tuần hoàn hoa giáp (tuổi 60), chỉ ít bạn học sớm thì cũng 59 và một số bạn học trễ thì cũng khoảng 64 đổ lại. Ở tuổi này mà gọi U60 thì không đúng, mà kêu U70 thì nghe già quá, thôi thì tạm gọi là O60 (O là over) - quá 60 một xíu vậy!

Nói là họp bạn học nhưng thành phần cũng có mở rộng dành cho bạn của bạn và "một nửa" của bạn. May mà tụi tui không ai dẫn cháu nội, ngoại theo để khỏi gặp khó khăn khi phải trả lời các câu hỏi đại loại như: Bà ngoại ơi sao già rồi mà còn chơi làm xe lửa như con với các bạn trong lớp Chồi vậy? 

Thật vậy, đã là bạn học gần 50 năm (tính từ năm 1971), tuổi sàn sàn nhau nên gặp nhau thấy tự nhiên hơn, mà nói cho đúng là "hồn nhiên" hơn. Tỷ như: Giành nhau hát karaoke mà nói rất lịch sự "Mắc hát quá rồi!"; hát hay không bằng hay hát nên cứ rượt theo nhạc, rồi còn cái màn lên giọng không đúng lúc, có  khi hát giọng ngang y như bè... Vô tình tạo ra bầu không khí thật nhộn nhịp, tươi vui mà đậm đà tình cảm đồng môn; điều mà hồi còn đi học chưa chắc có được. 

Cảm ơn tình bạn của chúng ta và mong rằng ai ai cũng luôn vui vẻ, hồn nhiên mỗi lúc gặp nhau. Cảm ơn cô Trần Nữ, cô Hồ Ánh Nguyệt, cô Phan Thị Kim và thầy Mai Thành Lân đã đến dự buổi họp thường niên của khóa 1971-1978. Đầu năm, xin chúc mọi người luôn mạnh khỏe và lúc nào cũng đón nhận những điều tốt lành đến với gia đình mình.

Lâm Hoàng Phượng (HD nk 71- 78)