Monday 8 April 2019

11 ĐIỀU ĐỂ BẠN KHÔNG BỊ XA LÁNH...

Image result for NGƯỜI BỊ XA LÁNH

11 ĐIỀU ĐỂ BẠN KHÔNG BỊ XA LÁNH...

Bị tẩy chay không phải là lỗi của bạn. Nhớ rằng khoảng thời gian này sẽ qua đi và mọi việc sẽ tốt đẹp hơn. Tuy nhiên, phải biết cách để cải thiện tình hình...
Ai mà chẳng muốn tạo ấn tượng tốt đẹp với bạn bè và đồng nghiệp thay vì bị xa lánh trong cô độc...! Vậy phải làm cách nào? 

1. Biết chủ động lắng nghe
Bất cứ ai cũng cần đến sự thấu hiểu và cảm thông khi ở trong một mối quan hệ, kể cả bạn. Vì thế, hãy thật sự chú ý, tập trung vào cuộc trò chuyện khi ai đó tìm đến bạn để tâm sự, chia sẻ.

2. Hỏi han đúng lúc, đúng chỗ
Những câu hỏi chân thành là cho thấy mức độ quan tâm của bạn dành cho câu chuyện đang diễn ra, từ đó giúp ghi điểm trong mắt bạn bè, đồng nghiệp xung quanh rất nhiều đấy.

3. Mỉm cười
Khuôn mặt nói lên rất nhiều điều về nhân phẩm, tính cách mỗi người. Vì vậy, hãy học cách điều tiết cảm xúc, nở nụ cười thật vui vẻ, thân thiện vào đúng thời điểm thích hợp. Điều này ngay lập tức sẽ khiến bạn trở nên ấm áp, gần gũi hơn.

4. Giao tiếp bằng mắt
Chẳng ai muốn gần gũi với một người cứ mải chằm chằm vào màn hình điện thoại khi trò chuyện. Hãy cố gắng hết sức để luôn duy trì giao tiếp bằng mắt trong suốt cuộc trò chuyện, tâm sự. Điều này sẽ khiến người khác biết rằng bạn thực sự quan tâm đến suy nghĩ, ý kiến của họ.

5. Sử dụng tên
Không phải tất cả cái tên đều tuyệt vời. Tuy nhiên, nếu như đang trò chuyện, hãy đảm bảo rằng bạn vẫn biết rõ tên của người đối diện. Việc này sẽ tạo cảm giác được tôn trọng với người đó và khiến họ mở lòng hơn với bạn.

6. Chú trọng ngôn ngữ cơ thể
Ngôn ngữ cơ thể cũng là một phần quan trọng của nghệ thuật giao tiếp. Nếu muốn trở nên gần gũi, thân thiện hơn, hãy để mọi người thấy được điều đó qua từng hành động, cử chỉ. Thôi khoanh tay và đứng thẳng lên. Hành động tự tin này sẽ khiến nhiều người cảm thấy bạn đáng tin cậy hơn nữa đấy.

7. Sống thật với bản thân
Không ai muốn kết bạn với những kẻ giả tạo cả. Vì thế, hãy luôn biết mình là ai để tâm hồn có thể thoải mái và sống thật với con người mình, đừng cố gắng trở thành bản sao của bất kỳ ai.

8. Suy nghĩ tích cực
Trạng thái tiêu cực chắc chắn sẽ khiến mọi người dần xa lánh bạn. Thay vào đó, hãy luôn tỏ ra vui vẻ, tích cực với mọi thứ, đồng thời chủ động loại bỏ đi những điều khiến bạn bận lòng, buồn bã.

9. Học cách mở lòng
Hầu như ai cũng có những phán xét mang tính phiến diện ngay từ lần đầu gặp gỡ một người. Tuy nhiên, đừng vội vàng đi đến một kết luận khi chưa biết rõ hoàn cảnh của người ta. Hãy cố gắng mở lòng ra để học cách lắng nghe, thấu hiểu. Tính khoan dung, thân thiện sẽ giúp bạn trở nên dễ chịu, đáng yêu hơn trong mắt mọi người đấy.

10. Chủ động giúp đỡ
Việc đề nghị được giúp đỡ người khác chính là bước đầu tiên dễ dàng nhất giúp ghi điểm trong mắt mọi người. Hãy bước đến và đừng ngần ngại để đề nghị giúp đỡ khi thấy ai đó đang gặp rắc rối và bạn hoàn toàn có khả năng giải quyết. Thực sự thì chẳng ai có thể  ghét một người quá nhiệt tình, hăng hái như vậy.

11. Tạo ra tiếng cười 
Trong công việc cần có sự nghiêm túc, cẩn thận. Tuy nhiên, nếu như bạn tỏ thái độ quá khiêm khắc thì sẽ khiến bản thân trở nên khó gần mà thôi. Thỉnh thoảng, hãy thả lỏng và bỏ qua những sai lầm ngớ ngẩn của mọi người, nghĩ cách trêu chọc và tạo ra tiếng cười sảng khoái để ai cũng cảm thấy thoải mái và phối hợp ăn ý hơn trong công việc.

Đọc xong bài này thì bạn cũng phần nào nắm được một số bí kíp để không bị xa lánh rồi phải không? Cùng ngẫm nghĩ xem bạn đã làm được bao nhiêu điều trên đây để cải thiện bản thân mình rồi nhé!


Image result for NGƯỜI BỊ XA LÁNH