Monday 8 April 2019

MÓN QUÀ CỦA THỎ… ( Thầy Nguyễn Tư Thiếp )


MÓN QUÀ CA TH

  
Trưđây,
em nhát thy bà!

Yêu không dám nói,
na là cm tay…?

Thế nhưng,
bng dưng mt ngày…

Em ung mt… gu,
thy quà sang tôi! 

Tôi cầm lên,
cứ săm-soi… 

Ngắm lui,
ngắm tới,
đây rồi: “Trái tim”?

Thôi, 
chừ tôi giữ làm tin, 

Lỡ mai đòi lại,
sẽ xin… tiền lời!

Bằng không,
thì tôi  ru hời:

Tim ơi,,
tim hỡi,
ở chơi với người…!

Bữa ni,
nắng đẹp ngập trời, 

Tôi dắt tim,
dạo quanh đồi,
cho vui…

Mỏi chân,
thì tôi cõng lui, 

Tối về bãi cũ,
mình ngồi nhìn trăng…

Gió lên
quàng tim cái khăn, 

Nếu lạnh,
tôi ấp tim,
bằng đôi tay…

Chừng nào,
thấy tim ngủ say, 

Thì ,
tôi sẽ cõng về,
ngay thôi mà!

Sáng mai,
trả tim lại nhà
Hẳn,
tim chc sẽ mặn-mà hơn xưa?

Bởi,
đời có chút gió mưa

Cũng là hương-vị
ta chưa bao giờ ?!

 *Nguyễn-Tư