Wednesday 9 January 2019

TÌNH TÔI CỔ TÍCH ( Trần Vấn Lệ )



TÌNH TÔI CỔ TÍCH


Nếu có chuyện tình nào như cổ tích, tại sao mình không kể nhỉ... hôm nay?  Nếu có một đám mây nào thật dữ cứ bay/để gió thổi... tôi không tâm sự!
Tôi rất yêu những đám mây không dữ, mây bình minh và mây hoàng hôn... Có những đám mây... bay nhẹ mà buồn/như thơ của tôi làm và em đã thấy.
Mà, em là ai, em là ai vậy? Tôi hỏi hoa hồng, hoa nở, đẹp làm sao! 
Tôi có hỏi câu nào không phải, sao con chim vừa đậu đã bay rồi? Tôi hỏi hoa quỳ nở vàng trên đồi,  hoa quỳ chỉ cười thôi, thương quá!
Cau Nam Phổ bây chừ không ai hái...
Chín.Vàng. Rơi. Lộp độp bánh xe qua...
Ơi Tình Yêu không có trăng ngà/thì vẫn sáng khi ngàn sao mở hội?

*
Em dễ thương à, em nghe anh nói: Anh Yêu Em Không Biết Tự Bao Giờ... Anh để em vào thơ vì hiền nhất là thơ... thơ lục bát chở mây về bát ngát...
Có một chiều tôi nghe ai hát/bài ca dao, thơ lục bát, nao nao...
Nếu em đếm được hết trời sao, em à em… tôi yêu em còn nhiều hơn thế nữa…
Em em em và... MMM!

Trần Vấn Lệ