Friday 8 July 2016

CHỖ NGỒI MAY MẮN



CHỖ NGỒI MAY MẮN


Sut gn mt năm nay, nhà hàng ca Dennis liên tc ế m vì thi bui kinh tế khó khăn sau cuc khng b 9/11 đã làm chùn bước nhiu khách hàng. Nhà hàng ca anh trước kia cũng đã có lúc khách đi sp hàng dài nht trong khu shopping này, thế mà bây gi thì c ch và th đu phi ngáp gió đp rui cho qua ngày tháng.Dennis đã ráng cm c hơn sáu tháng nay, mi tháng anh phi mượn n t bn bè, thân thuc đ trang tri tin công cho thy th, tin thuê ca hàng. Nhưng tun ri anh bt buc phi tp hp nhng người cng tác ca anh li đ thông báo cho biết là dch v ca nhà hàng s phi tm đình ch t cui tháng này. Anh đã cn thn cng đi cng li s sách nhiu ln, mi tháng dch v thương mi ca anh đu vướng phi mt s âm to tướng. Trương mc tiết kim dành cho ngày dưỡng lão cũng biến thành mt ch s Zero. Dennis bt đu cm thy tay ca anh giá lnh như th anh là mt tay chơi trong sòng bài đang đến lúc cùng đường mt vn. Buc lòng anh phi nghĩ đến quyết đnh sau cùng là: Hãy bán hết ngày hôm nay, có th anh phi đóng ca k t ngày mai, tc là hai tun sm hơn d đnh.

Đã đến gi ăn ti mà sao khách ca nhà hàng đi đâu hết ri. mt góc khut ca quán ăn ch có hai cha con n đang ngi đi thc phm dn lên, đa nh trông có v nghch ngm, hết khua chén ri li gõ đĩa, người cha hình như có v phin mun, không màng ngó ngàng đến đa con đang làm huyên náo khung cnh yên lng ca nhà hàng vng khách.

Lúc đó, mt người đàn ông ăn mc sang trng nhưng có gương mt tái nht bước vào, Dennis chua chát nghĩ thm: "Có th đây là người khách cui cùng ca đêm nay mà cũng là cui cùng ca nhà hàng mình chăng? Hay là ta đc bit chiêu đãi đ to cho người ta có mt thin cm vi mình. Sau này, dù mình không còn m ca, nhưng biết đâu hình nh nhà hàng mình s đ li trong lòng ông ta mt n tượng đp đ!

Người khách ngi xung gi ngay mt cc rượu mnh ri mi bt đu lướt mt qua tm thc đơn đi tìm nhng món ăn đc bit nht ca tim Dennis. Không đi ông gi, Dennis t đng bước ti hn h nói vi ông ta:
- Chúc mng khách quí, ngài đã chn đúng mt ch ngi tt nht, may mn nht trong tim ca chúng tôi, vì vy đêm nay không nhng ngài được min phí chiêu đãi mà nhng món ăn ca ngài li là phn ăn ca mt VIP.
Người khách ngây người nhìn Dennis mt chp ri hi:
- Không ng tôi li may mn đến thế cơ à?

Dennis tiếp theo đó đã mang ra mt phn ăn đc bit nht trong tim anh đ chiêu đãi người khách này. Đến món tráng ming, thay vì ch mt mu kem nh thì anh mang ra mt chiếc bánh ngt hng trung màu sc rc r và có nến thp sáng ging như mt chiếc bánh sinh nht. Người khách l lúc này mi chu n mt n cười tươi tn.

Đa tr bàn bên cnh thy chiếc bánh ngt mang ra quá đp cũng ngây người nhìn mt chp ri nó vòi vĩnh vi cha.