Monday 6 February 2017

ÁO AI TRÊN ĐỒI...? ( Thầy Nguyền Tư Thiếp )




ÁO AI TRÊN ĐỒI...?  

*“Ôiáo xưa lồng-lộng...”(TCS)


Tôi
thực lòng muốn cảm ơn người ấy ,
da thạch-caocười nụ xinh-xinh...
đã đến với tôi,
từ những ngày đầu lạ mặt,
trên hòn đảo mênh-mông này....

Hàng cuối tuần
tôi cắp sách đến trường,
làm kiếp học trò ngây-dại
ngoan-ngoãn ngồi,
nghe  giáo giảng bài
lời ngọt-ngào,
chảy qua hồn tôi thạch-động...

Nỗi nhớ xưa tràn về,
vỡ òa trên từng ký-ức khô cằn,
như những cơn hồng-thủy muộn-màng
cuốn trôi  đi muôn ngàn đọa-đày,
của một thời khai-thiên lập địa...

Đôi mắt nào buồn
như màu chiều,
lạc-loài trên bờ giậu vắng
ấp-ủ những  rất xa ...

Mái tóc nghiêng,
cuộn tròn dĩ-vãng
chất đầy hoa bướm ngày xưa
cao như  ước đầu đời,
của một thời mật ngọt ....

Tôi vẫn nhớ hoài
buổi du-ngoạn ngoài trời,
em trao tôi viên kẹo bạc-hà,
xanh như màu áo
thơm nồng môi
mắt
tình ơi!

Ngày đó
biển  dạt-dào
nhưng lòng tôi khô cạn,
nắng  vàng thêm
nhưng trái tim mòn ...

Tôi
như con hải-âu đau
bơ-vơ ghềnh đá
nhìn khoảng trời xanh,
không thấy mặt trời!

Sóng gầm phẫn-nộ,
cát bỏng lao-xao
đốt cháy từng chặng đời rách nát
nghe xót thương lổ-chổ trong lòng...

Cho nên
tôi không dám chờ mong, 
  một cái  rất nhỏ...!?
chỉ muốn xin đời
một chút mộng 
của loài sỏi đá:

Tôi nhìn
thoáng thấy trên đồi

Dường như  áo ai
màu thanh thiên...

Rừng Thu, 
trút  ưu-phiền... 

Nghe buồn rớt
rụng,
bên triền núi cao...

Gió bay về
đến phương nào?

Cho tôi chút nắng chiều
trao cho nàng...

Tháng
năm,
  phai tàn...

Sao, 
tôi vẫn nhớ,
vô-vàn,
áo ơi!  


 *Nguyễn-Tư