Friday 4 December 2015

BÀI CA VỌNG CỔ : THĂM NGƯỜI YÊU NGÀY TẾT ( Trương Minh Nhựt )





THĂM NGƯỜI YÊU NGÀY TẾT

NÓI LỐI :

TẾT đã đến - Tình xuân nghe phơi phới
Khắp nơi nơi hớn hở nụ cười tươi
Thêm một tuổi đời là thêm những niềm vui
Đón lộc mới tràn đầy niềm hạnh phúc.

Đã mấy mùa Xuân Hai Lúa tôi mới có dịp về quê KẾ SÁCH. Bởi nghe em Ba Nếp nhắn tin rủ rê mấy lượt nên Tết năm nay tôi quyết đến....

VỌNG CỔ

1. - Thăm Nàng.
Tiếng gọi tình yêu thôi thúc con tim mở cánh mai vàng.
Lòng tôi trẻ lại với mùa xuân đến sớm, bởi Tết năm nầy được tao ngộ với người yêu. ( - ) Chuyến xe buýt khởi hành từ thành phố Sóc Trăng, đưa tôi đến Kế Sách giữa ngày xuân rộn rã. Ngắm cảnh bên đường đẹp quá bức tranh quê, sông nước ruộng vườn khiến lòng tôi mê mẫn. ( - )


VỌNG KIM LANG
. . . . .
Tâm hồn dâng tràn bao niềm thương nhớ
Chúa Xuân đang về, làng quê mới xôn xao
Đắm say mối duyên mặn nồng
Tình yêu nầy đã trao về nhau
Sắc Xuân thắm tươi muôn nhà
Càng đậm đà lứa đôi bền lâu...
2.- Nơi bóng mát vườn cây nhẹ đưa làn gió Tết, thêu dệt những ước mơ sung túc cuộc đời.
Nàng kể chuyện làng quê duyên dáng từng ý từng lời.
Đất quê em trở thành Khu du lịch sinh thái, cây ăn quả đặc sản trĩu đầy Cồn Mỹ Phước nên thơ. ( - ) Sa-pô, bưởi, sầu riêng, xoài cát...khỏi chê, dâng hương vị quyện hoà lòng hiếu khách. Bữa cơm trưa Nàng đãi tôi món ăn dân dã, lẩu cá nấu canh chua bần ngon thiệt là ngon. ( - )


 NÓI LỐI


Đêm trăng sáng miền quê lung linh qua kẻ lá
Tôi nắm tay Nàng đi xem văn nghệ đón xuân
Đờn ca tài tử miệt vườn cũng rôm rã đông ken
Bởi thú vui tao nhã nầy được bà con tán thưởng!

Ba lớp Xuân Tình mở màn đêm văn nghệ nghe thiệt hả hê với mỗi lời ca chân chất....

VỌNG CỔ

5.- Êm đềm.
Tiếng đờn réo rắt du dương sâu lắng nỗi niềm.
Mười sáu nhịp Vọng cổ gởi theo tâm hồn tài tử như lời dặn dò gìn giữ bản sắc quê hương. ( - ) Đêm yêu thương vui vẻ hát với nhau cho những mùa xuân ngọt ngào bài ca xây dựng. Kế Sách tinh khôi tự hào bao công trình mới, nhà máy chế biến sánh vai cụm công nghiệp liên hoàn. ( - )

6.- Nàng cùng tôi du xuân trên lộ Nam Sông Hậu để giới thiệu nhiều đổi thay mang nét đẹp An Lạc Thôn. Thị trấn mới ngon lành với cụm công nghiệp Cái Côn, sánh bước cùng An Thới tung tăng thời hội nhập. Khu dân cư thương mại tấp nập ngày giáp Tết phong phú nguồn hàng Việt Nam bảo đãm chất lượng cao. Nàng chỉ cho tôi xem từng dự án tương lai sẽ chủ động khai thác tiềm năng tươi sáng. Tết Đoan ngọ năm nay Nàng hẹn hò tôi ghi nhớ, để có dịp chung vui "Lễ hội sông nước miệt vườn". ( - ) Thương biết mấy tấm chân tình rộng mở, cành mai thắm đón chào Kế Sách vào Xuân. Nàng còn chu đáo tặng tôi trái cây đặc sản để thưởng thức vị ngọt nồng nàn thêm nhớ người yêu. ( - )

SÁNG TÁC CỦA:
TRƯƠNG MINH NHỰT - CHSHD 68- 75
05. 12. 2015