Wednesday 22 June 2016

CÁCH LÀM BÁNH BÈO CHÉN




BÁNH BÈO CHÉN

Nguyên liệu:


Bột gạo 200g

Bột năng 20g 
Thịt heo 200g 
Tôm đất 150g 
Hành khô, tỏi, ớt
1 quả chanh, hành lá 
Đường, muối, dầu ăn, nước mắm Nước dùng

Cách làm:


Trộn 2 loại bột lại với nhau với tỉ lệ 4:1 tức là 4 ch
én bột gạo thì các bạn pha với 1 chén bột năng nhé. Tiếp đến đến các bạn cho 12 chén nước ( tỉ lệ nước là:2 rưởi so với bột ) vào và khuấy đều bột lên. Cho thêm 1 muỗng cafe muối và 1,5 muỗng cafe dầu ăn vào bột. Sau đó cho bột nghỉ trong vào khoảng 1 tiếng.
Trong khi chờ bột nghỉ các bạn làm đến phần nhân. Lấy thịt đem đi rửa sạch và thái thật nhỏ hoặc có thể bằm nhuyễn.

Tôm đất các bạn mua về bóc vỏ bỏ đầu rồi đem đi rửa sạch và để ráo. Sau đó bạn băm nhuyễn tôm ra.

Tiếp theo bạn cho chảo lên bếp và cho ít dầu vào, đợi dầu nóng bạn cho phần thịt bằm vào xào đều lên. Dùng đũa xào đều thịt lên mới không cho thịt dính vào nhau, khi thịt đã săn lại các bạn cho tiếp phần tôm vào xào chung với thịt heo. Khi cả hai săn đều lại thì cho ít hột điều vào để làm màu. Cuối cùng bạn lấy một ít nước bột bánh bèo pha sẵn lúc đầu cho từ từ vào trong thịt xào. Nhớ khuấy đều cho nhân bánh bèo sánh lại, muốn thơm hơn bạn cho thêm ít tiêu vào...

Làm xong phần nhân bánh thì bạn cho nồi hấp lên bếp, đợi nước sôi bạn cho tiếp chén vào hấp khoảng 2 phút. Khi chén đã nóng bạn cho bột từ từ vào trong chén. Mình hấp bột trong vòng 5-7 phút, đợi bánh chín thì lấy ra nhé.

Ăn kèm với bánh bèo thì không thể thiếu nước mắm nhé. Bạn lấy muỗng cán ớt vào trong một cái tô, tỏi thì bằm nhuyễn ra. Pha nước chấm theo tỉ lệ 1:1:5 nhé, tức là 1 muỗng nước mắm thì 1 muỗng đường và 5 muỗng nước dùng. Thích ăn chua thì cho thêm ít chanh vào cùng.

Tiếp đó mình làm dầu hành: Hành cắt nhỏ ra vào cho vào ít dầu. Sau đó cho vào lò làm nóng lên khoảng 1 phút.

Thế là bạn thực hiện xong bánh bèo rồi đấy, bạn có thể dùng bánh bèo trên chén hấp bằng cách cho dầu hành và nhân vào trên mặt chén rồi cho hành phi với nước mắm vào là dùng ngay. Hoặc bạn có thể lấy bánh ra và cho vào dĩa, cho dầu hành lên các mặt bánh và nhân cũng làm như vậy nhé.


Chúc thành công với món Bánh Bèo Chén.