Friday 12 August 2016

VẦNG TRĂNG NHƯ AI TÔ MÀU VÀNG ( Trần Vấn Lệ )




Vầng Trăng Như Ai Tô Màu Vàng


Vầng trăng như ai tô màu vàng? Nằm trên mây, kìa mây lang thang…Vầng trăng không bay không như chim. Vầng trăng trang nghiêm như môi nàng…

Vầng trăng nghe chăng tôi kêu mưa, về đi về cho trăng bơ vơ.  Không ai thương trăng bằng tôi thương / ngay khi trăng trong rồi trăng mờ…

Trăng buồn hay không bao giờ buồn?  Tôi đau lòng trăng run trong sương.  Tôi làm sao ngờ trăng vô tình / khi thân ngà trăng nghiêng trên non…

Trăng nghiêng về đâu?  Trăng muôn màu / xinh vô ngần trăng soi hoa cau / trăng thơm lừng hương cau mơn man, vườn cau xưa hương bay me ngào…

Đêm Rằm nhìn hình trăng hình tròn, dù môi trăng không hề tô son / mà đại dương ba lan êm đềm /  từng cù lao mời trăng nghiêng lưng…

Từng cù lao mời trăng xin hôn, xin cho đêm ma không còn hồn, trăng nằm im trên vai từng người, trăng chan hòa từng câu yêu thương…

Ôi trăng ơi tôi yêu trăng nhiều, chưa bao giờ đong xem bao nhiêu / chưa bao giờ trăng vơi trăng đầy / mà muôn lần trăng nguyên đăm chiêu!

Tôi yêu trăng yêu từ tương tư, từ Tương Giang mây giăng trăng xưa, lòng tôi trong vì trăng pha lê, trăng là hoa, hoa mai tôi mơ…

Từ sa trường tôi cầm hoa mai. Trên non sông đôi khi trăng gầy. Tôi hôn trăng cài trên buồng tim. Tôi chung tình trăng không chia hai… 

Trần Vấn Lệ