Monday 16 January 2017

LOAY HOAY MỘT KIẾP NGƯỜI ( Như Nguyệt )



LOAY HOAY MỘT KIẾP NGƯỜI



Sáng nay mưa dai dẳng

Nhâm nhi cà phê đắng

Lòng đầy ắp nỗi niềm

Thôi, trụ về một niệm

Tôi chánh niệm ngồi thiền



Mưa cả ngày liên miên

Lòng ăn năn hối lỗi

Xin cho tôi xám hối

Bao lầm lỗi thứ tha

Và cho tôi tha thứ...



Thấy phiền muộn ưu tư

Thôi bỏ qua, buông bỏ

Ai trên thế gian này

Hoàn toàn không đau khổ?

Khổ là chuyện bình thường,

nên chẳng chấp bi thương



Thích lời ngọt như đường

Không thích lời cay độc

Nhưng tôi nhắc nhở tôi

Xá gì đâu ngôn ngữ

Là ngôn từ âm thanh

Do ta “tưởng” mà thành

Những người quen thân thuộc

Cơ duyên nên ràng buộc

Kiếp trước có nợ nần

Nên kiếp này phải trả

Vì cớ gì trách nghiệp?

Nước mắt rơi lả chả

Vì cớ gì than van?

Hết nợ sẽ thảnh than

Tâm bay bổng nhẹ nhàng

Còn nợ còn vướng bận

Vô thường không thể nhận (ra)

Nên tham hận trầm luân



Loay hoay một kiếp người

Ôi ta tưởng là dài

Nhưng kiếp người ngắn ngủi

Thôi.... hồng trần bụi phủi

Đừng lúi xúi lao xao

Xin cho tâm tĩnh lặng

Bao não sầu cay đắng

Buông bỏ, đừng nặng gánh

Buông bỏ, buông bỏ hết

Tâm hồn sẽ nhẹ tâng



Tôi ngồi nhìn lại tôi

Tâm an và lòng lắng

Cảm ơn Phật từ bi

Cảm ơn Pháp nhiệm mầu

Tim con ngừng rỉ máu

Hết khổ não, buồn đau



Mưa mau rồi lại nắng

Yêu thương trên chửi mắng

Xin sân hận rời tôi

Xin xem nhẹ “cái tôi”

Đời sống tiếp tục trôi

Xin mau chóng phục hồi...



Như Nguyệt

12 tháng Giêng tây, 2017