Friday 13 January 2017

NGÔI GIÁO-ĐƯỜNG, CÓ THÁP CHUÔNG XANH... ( Thầy Nguyễn Tư Thiếp )



NGÔI GIÁO-ĐƯỜNG,
CÓ THÁP CHUÔNG XANH...


Tôi rất yêu những sáng trong lành, 
Đôi mắt buồn dưới nắng... long-lanh, 
Em, một mình đi về nơi đó, 
Ngôi Giáo-đường có tháp chuông xanh...?

Lời kinh nào, em nguyện cho tôi, 
Dù ai vẫn biền-biệt phương trời, 
Đôi lúc - nghe lòng mình đốt lửa, 
Cháy ruột gan trong nhớ em, thôi!

Chuông nhà thờ vẫn đỗ lưa-thưa, 
Tiếng kinh buồn hiu-hắt trong mưa, 
Tôi về một tối - dừng trên phố, 
Đứng lặng im... nhìn tháp chuông xưa...!

Em vẫn còn đến đó nguyện- cầu ?
Xin cho người vô-đạo như tôi, 
Một chút gì - như chừng thương nhớ,
Mà tôi mơ... một thủa đã lâu!?

Mưa đêm rả-rích,
ngoài trời... 

Co-ro hiên phố,
tôi ngồi với tôi!? 

Nghe thân ngựa,
mỏi rã-rời...

Mới hay mình,
đã một đời lãng-du...?!


 *Nguyễn-Tư