Sunday 31 January 2016

TẢN MẠN NGÀY HỌP MẶT CHSHD NGÀY 24.01.2016 ( Lý Văn Hào )



TẢN MẠN NGÀY HỌP MẶT CHSHD NGÀY 24.01.2016

Tản mạn !
(trong ngày họp mặt CHS Hoàng Diệu BaXuyên tại SàiGòn ngày 24/01/2016)

Kinh nghiệm của kỳ đi họp tại SG năm vừa rồi, lần nầy mình ( Lý Văn Hào ) đề nghị với Bùi Ngọc Thạch (Cát Bụi Phong Trần, Trưởng đoàn) lên SG thật sớm, để có dịp cùng bạn bè lâu ngày mới gặp cùng nhau tâm tình mọi chuyện tào lao trong cuộc sống ! Tránh tình trạng đi họp bạn mà như đi ăn đám cưới : đi đúng giờ ! Ăn xong rồi dìa !
Vậy là 2:30 sáng 24/01 bọn tôi khởi hành từ ST.
7:30 đến SG ! Địa điểm họp cũng còn le hoe vài người ! Đoàn ST bọn tôi (nghe nói ST có 07 đoàn / xe lên dự) vội vã vào quán cà phê nằm trong khuôn viên nhà hàng để giành chổ trước để lát nữa đây các bạn tới thì có chổ "họp chợ" !
Đang loay quay dọn "bãi đáp" thì thầy Cao văn Bảy, thầy - cô Nguyễn Hiền Tâm, thầy Võ Văn Thiên, thầy Lê Xuân Vịnh , thầy Lê Khắc Thạnh đến ! Sau màn "thi lễ" với chư vị "sư phụ" ! Các "môn sinh" bọn tôi tìm chổ cho các thầy cô là đến màn "chộp" hình lưu niệm ! Nhìn các mái đầu "muối tiêu" của các trò cận kề bên các mái đầu bạc của các thầy cô mà sao trong lòng ai nấy đều nao nao, dù ngoài miệng ai nấy đều cười !
Buồn :
1- Khi còn ở nhà, tôi đã chuẩn bị một món quà đặc sãn của Sóc Trăng để tặng thầy cô và một vài người bạn. Khi ngồi vào quán cà phê, thấy thầy Vịnh đến, tôi vội chạy lại chổ để quà mang đến tặng thầy. Không ngờ sau khi tôi mang quà lại tặng xong, chừng coi lại thì hởi ôi ! không phải thầy Vịnh, mà lại là một người lạ hoắc, có mái tóc rất giống thầy ! Hóa ra là khi tôi chạy đi lấy quà thì thầy Vịnh nhìn thấy một người quen nên đổi chổ ngồi, trùng hợp là người kia lại đến ngồi ngay chổ đó !
Đúng là mình già đầu rồi mà còn xớn xác ! Làm mà không coi trước coi sau !
2- Nổi buồn thứ hai là không được chụp hinh với “con Quyên ngày thơ ấu” ( Châu Thanh Quyên ), vì mãi lo vui cùng bạn mà quên đi em gái đáng yêu, rất là tử tế với mình !
Anh xin lỗi nghe Quyên ! Kỳ sau (nếu có) anh không quên nữa đâu !!
3- Vắng mặt Ong Thu Mỵ , Lâm Hồng Xuân , hai người bạn cùng khóa 64 – 71, hiện cư ngụ tại SG, vì lý do sức khỏe không đến được !
Tiếc quá !
4- Gặp lại chị Sáng (CHS Hoàng Diệu,vợ thầy Nguyễn Đình Sinh), đã
Có thêm hai năm gắn bó với tôi ở trường Sư Phạm Sóc Trăng, lại ngờ ngợ không dám nhìn.
Đúng là mình vô duyên thật !
5- Gặp thầy Phạm Xuân Dũng mà mình cứ cho là Nguyễn Trọng Nghĩa (cùng khóa) để rồi nói chuyện không đâu vào đâu với thầy Dũng (chừng ra về lúc Nguyễn Thị Liên nhờ chup hình lưu niệm với thầy thì mình mới biết là hố to dzồi già Hào ơi !)
Già rồi lại sinh tật hồ đồ !
Thầy Dũng ơi ! xin thầy bỏ lỗi cho !
Vui :
1- Trong buổi họp, điểm danh lại thì có được 07 người của khóa 64 – 71 cùng dự : Sơn Thị Liêng, Phan Thị Hạnh , Nguyễn Thị Kim Dung , Nguyễn Thị Liễu , Lâm Hoàng Yến, Phan Thành Công , Trần Ngọc Trấn và tôi.
Nhìn những người bạn già tay bắt mặt mừng ! Miệng cười thật tươi mà trong lòng thấy nao nao ! đúng là “. . . sau bao nhiêu năm, nay mới gặp nhau ! Vui sao nước mắt lại trào ! . . . “ như lời bài ca của một nhạc sĩ nào đó đã viết !
2- Gặp lại chị Tiêu Thị Thúy , sau gần 53 năm không gặp ! gặp lại chị tôi nhớ lại những ngày tôi còn “bận” quần “tà lỏn” ở trần rong chơi ngoài đường ở quê nhà Đại Ngãi, chị thường gọi tôi vào nhà cho kẹo ăn ! Khi vào Hoàng Diệu thì chị học trên tôi một lớp, ấy vậy mà hai chị em lại không được gặp nhau ! để rồi 53 năm sau gặp lại nhau thì hai mái đầu đã bạc !
3- Tái ngộ “nàng út ống tre” xinh đẹp Trần Ngọc Ánh (-đã gặp năm rồi), sức khỏe không tốt, tài chánh eo hẹp, nhưng cũng ráng từ Mỹ về dự !
Nhìn hình ông Hào mập, bụng thù lù đứng bên em gái bé xíu xiu sao mắc tức cười quá đi !
4- Nhìn các đàn em của khóa 68 – 75 làm “biệt động quân”, lên sớm một ngày để “chi viện” cho SG làm “tiếp tân” cho buổi lễ. Bụng đói meo, thiếu cà phê mắt đỏ ao mà không dám rời vị trí khi tôi rủ đi uống cà phê, phải rầy la và kêu chị Yến đến thay thì bọn nó mới chịu đi (mà trong lòng luôn nhấp nhỏm). Đó là Lê Thị Thanh, Huỳnh Hoàng Mai , Tạ Thị Chuôn , Dương Huệ Dung , Võ Ngọc Tú -  (năm rồi cũng vậy !)
Anh thưởng cho bọn mày mỗi đứa một “Huân Chương Lao Động Hạng Nhứt” đó nghe mấy đứa !
5- Năm nay Ban Tổ Chức buổi họp dời thời gian mở tiệc liên hoan đên 11 giờ (năm rồi 10 giờ), nên bọn tôi có dư thời gian để cùng nhau nhắc lại “chuyện ngày qua”, chương trình buổi lễ được sắp xếp dồn phần văn nghệ ra sau cùng nên không khí buổi lể rất là trọn vẹn, lại có thêm phần tài trợ cho các học sinh Hoàng Diệu gặp khó khăn, thể hiện tinh thần tương trợ đồng môn gặp khó khăn.
Hoan hô ! Hoan hô đồng môn CHS Hoàng Diệu sống tại “Sì Gòn” !
6- Lần nầy gặp nhỏ Kiều Mai, nhìn nhỏ Mai lúc nào cũng nhún nhường, khép nép trước các đàn anh, đàn chị (từ khi lên xe cho đến khi vào tiệc), luôn lui mình lại để góp vui cho các anh chị !
Tội gì làm thế Kiều Mai ơi ! Tự tin lên em ! Vui là chính mà !
1:30 thì bọn tôi lên xe “dìa” lại Sóc Trăng. Nhìn anh – chị - em – bè bạn bịn rịn cầm tay nhau lúc chia tay, vội vã cùng nhau chụp những tấm hình lưu niệm mà sao trong lòng cảm thấy nao nao !

“ÔI NHỚ QUÁ HOÀNG DIỆU BA XUYÊN ƠI ! HẸN NĂM SAU GẶP LẠI !”

Lý Văn Hào HD 64 -71
      30.01.2016


TB:
Lý Văn Hào xin NÓI LẠI CHO RỎ Ý !

( Về bài Tản Mạn, nói về buổi họp mặt CHS HD BaXuyên tại SG ngày 24/01/2016 )

Các bạn mình ơi !
Trong phần nói về các "biệt động quân" của khoá 68 - 75 lên chi viện cho SG có đoạn :
" . . . đói meo, mắt đỏ ao . . ."
Chổ nầy ý VH nói là "đói cà phê sáng, hông phải đói cơm !" (đói vì uống không "đã" chứ không phải không có !) vì SG và Hồ Quốc Lực lo cơm nước và chổ ngủ cho các "tình nguyện quân" nầy rất chu đáo!
Nay xin nói cho rỏ và xin cáo lỗi với mọi người vì đã dùng "từ "dễ gây hiểu lầm ! ( n
ếu có ).
 Mong được mọi người thông cảm! Xin cám ơn rất nhiều .

Lý Văn Hào