Thursday 21 January 2016

XUÂN ƠI - XUÂN ƠI XUÂN VỀ ( Mây Tím - Nguyễn Hà )





XUÂN ƠI - XUÂN ƠI XUÂN VỀ 



Xuân Ơi

Xuân ơi xuân đẹp biết bao
Mai vàng rực rở vườn đào ngất ngây
Nghiêng chao cánh én lượn bay
Em xinh áo mới đắm say cuộc đời

Xuân ơi Hạnh Phúc nơi nơi
Người vui câu chúc bao lời thiết tha
Nắng đùa lơi lả bướm hoa
Tóc thề buông thả với ta mộng tình

Giao thừa đêm của hiển linh
Đất trời chứng giám đôi mình nợ duyên
Hiên thềm bóng ngã trăng nghiêng
Mơ màng giấc ngũ êm đềm chiêm bao

Một đêm Xuân mộng thắm trao
Trời cao sao sáng dạt dào bến yêu
Bên anh ước muốn bao điều
Xôn xao cành trúc thương nhiều Xuân Ơi

Arna 15.01.2016
Mây Tím ( MM )  




Xuân ơi Xuân Về!

Chiều nay ra phố cuối tuần
Nhìn mai vàng nở nhớ xuân năm nào!
Nhớ từng cánh én lao xao
Nhớ người em nhỏ thuở nào xa xăm...

Ngày xưa em mới mười lăm
Còn tôi mười tám âm thầm ngóng trông...
Yêu em tôi bước lòng vòng
Có ai đi thẳng mà xong cuộc đời!?

Giao thừa lòng thấy rối bời
Yêu mà chẳng biết một lời nói yêu!
Nhìn em hồng má diễm kiều
Quần đen guốc mộc tôi về nhớ em!

Mùa xuân quỳnh nở hoa đêm
Trăng xuân ngào ngạt êm đềm bến xưa
Thời gian cánh nhạn thoi đưa
Nàng Xuân tôi hỡi, sao chưa thấy về!?

Nguyễn Hà 16.01.2016
Melbourne