Tuesday 17 November 2015

MẸO HAY BIẾN VỎ CHUỐI THÂM ĐEN THÀNH VÀNG ƯƠM




Life Hack Zombie Banana /2:07


Khi chuối để quá lâu, vỏ chuối sẽ chuyển từ màu vàng sang màu đen trông không đẹp mắt chút nào. Có cách để bạn có thể biến những quả chuối này quay trở lại như cũ đấy.

Cải lão hoàn đồng cho chuối chín


Bạn thích chuối và tích trữ hơi lâu nên khi ăn vỏ chuối đã không còn giữ được màu vàng ngon mắt nữa mà chuyển sang màu đen. Vậy có thể làm gì với những quả chuối chín nẫu như thế chứ? Thật tuyệt vời, anh Brandon Queen, một Youtuber đã gợi ý một mẹo nhỏ đặc biệt thú vị khi biến chiếc máy sấy thường ngày của mình trở thành một “cỗ máy thời gian thần diệu”. Sau đây chính là video sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện mẹo tuyệt vời biến hóa những quả chuối chín vỏ đen sẽ trở về màu vàng óng.

Các bước cơ bản:
- Đặt chuối vào trong túi nilon đã đổ sẵn gạo để hút ẩm.
- Ép toàn bộ không khí trong túi ra ngoài (tốt nhất nên dùng túi có khóa kéo để chặn không khí lọt trở lại). Chú ý: bước này đặc biệt quan trọng.
- Lắc, đảo nhẹ túi cho gạo bao quanh chuối. Để túi ở nơi nhiệt độ vừa phải trong 1 giờ đồng hồ.
- Sau 1 giờ đồng hồ, lấy chuối ra khỏi túi gạo. Dùng máy sấy ở nấc nhiệt độ ấm (chú ý đừng sấy ở chế độ nóng quá nhé).


- Sấy đều trên vỏ chuối và chờ xem điều kỳ diệu sắp sửa xuất hiện nhé. Vỏ chuối sẽ chuyển từ màu đen sang màu vàng tươi y như quả chuối chưa từng bị đen vậy.

Phương pháp này chỉ dùng cho những quả chuối tiêu vừa chín vàng nhưng bị đen đi khi để trong tủ lạnh. Còn những quả chuối mà chín quá nên chuyển thành mầu đen thì nó không thể vàng trở lại được theo phương pháp này. Mẹo nhỏ này hẳn đã giúp bạn có biện pháp khắc phục sự cố khi lỡ để chuối vào tủ lạnh khiến nó bị đen đi và không còn hấp dẫn nữa.