Tuesday 18 October 2016

BUỒN ( Như Nguyệt )





Buồn


Đêm hôm qua, mưa kéo về lơi lả

Mưa mùa thu rả rích cả đêm dài

Nằm trằn trọc, thấy mệt nhoài uể oải

Đời sống này sao quá đỗi bi ai


Tôi nằm đó cố dỗ dành giấc ngủ

Không nghĩ suy, không hề muốn bận lòng

Tiếng mưa rơi, nằm nghe nát cả lòng

Lòng chùng xuống tự nhiên rơi nước mắt


Buồn lại đến có gì đâu thắc mắc

Nỗi buồn tôi... ngay đó, cận kề bên

Thế cho nên còn lạ gì, thân mến!

Tôi dang tay, ôm ấp nỗi buồn mình


Buồn là bạn thân, buồn là tri kỷ

Đã lâu rồi buồn mới ghé thăm tôi

Nước mắt rơi, tuôn chẩy buồn âm ỉ

Lâu quá rồi mới khóc, nỗi buồn tôi!


Cảm ơn buồn, cảm ơn mưa buổi tối

Cơn mưa thu dịu mát thế gian này

Cố không nghĩ chuyện tình yêu tội lỗi

Buồn hoành hành rồi buồn cũng đi thôi…


Như Nguyệt

17 tháng 10, 2016